Info Post
Khởi nghiệp là một trong những giai đoạn sự phát triển và học hỏi kinh nghiệm, có người sẽ thành công ngay khi mới bắt đầu, tuy nhiên cũng cũng có người sẽ thất bại. Tuy nhiên ở đó đều sẽ đem  về một kết quả là thu về cho bản thân mình những kinh nghiệm cho lĩnh vực mà bản thân bạn đã trải qua. Trong bối cảnh xã hội ngày càng phát triển, thời đại 4.0 như hiện nay thì có khá nhiều bạn trẻ muốn độc lập khởi nghiệp.
Để có thể lo cơm bữa một ngày, lo tiền sinh hoạt cũng như những khoản chi tiêu khác đã trở thành một gánh nặng làm nhụt đi ý chí khởi nghiệp của giới trẻ. Việc bắt đầu thành lập công ty là một điều không hề dễ dàng đối với các bạn trẻ vì sẽ có những tháng đầu tiên một hợp đồng bạn cũng không thể tìm ra, hoặc bán đi một đơn hàng cũng sẽ rất khó khăn.

Có thể bạn quan tâm tư vấn thành lập doanh nghiệp

Vậy có thực sự là khi bạn khởi nghiệp thì bạn phải thành lập công ty?

Để chúng tôi dẫn chứng cho bạn một mẩu chuyện để bạn thấy rằng bạn nên khởi nghiệp với một công ty riêng cho mình từ bây giờ.
"Ông Paul Graham - người sáng lập Y-Combinator về chủ đề vườn ươm khởi nghiệp thành công và nổi tiếng nhất nước Mỹ, một trong những người có ảnh hưởng nhất cộng đồng startup ở Mỹ. Ông đã không đi làm thuê mà tự mình với số tiền 100 USD trong ngân hàng đã tự mình kinh doanh, ông thu về được rất nhiều kinh nghiệm từ việc tự làm cho mình ngay tại thực tế mà chắc chắn không một trường nào có thể dạy cho bạn được.
Và Ông Paul Graham đã khuyên rằng "Nếu bạn ở trong trường hợp như tôi, không tìm được công việc hoặc là không hài lòng với công việc hiện tại của chính bạn, hãy cân nhắc và có thể tiến thêm bước nữa để trở thành một người chủ doanh nghiệp."

Khi thành lập một công ty riêng cho bản thân mình bạn sẽ:

1. Quyền toàn quyền kiểm soát

Khi bạn đi làm thuê tại một công ty khác thì bạn sẽ không thể hiểu được cấp trên của mình đang nghĩ gì, cấp trên muốn mình làm gì ngay cả khi bạn đi làm chức vụ quản lý cho một công ty khác đi nữa thì bạn sẽ luôn luôn phải làm việc dưới sự kiểm soát của chủ của mình mặc dù bạn đã có quyền kiểm soát người khác nhưng bạn sẽ vẫn cảm thấy không thoải mái. Thế nhưng, khi bạn đã là chủ của một doanh nghiệp thì bạn có thể kiểm soát công việc một cách trôi chảy,quan trọng hơn nữa là bạn sẽ tự do thoải mái để làm việc hơn là làm quản lý nhưng vẫn chịu sự giám sát.

2. Làm được cái gì thì hưởng cái đó:

Bạn sẽ không còn được trả lương theo tháng nữa mà thay vào đó là bạn sẽ nhận được những gì bạn xứng đáng theo công sức mà bạn đã bỏ ra, vì thực tế chủ công ty đã tính toán xem bạn sẽ mang lại bao nhiêu tiền mà số tiền bạn phải trả cho họ. Nhưng khi bạn trở thành chủ doanh nghiệp thì mọi việc sẽ khác, bạn sẽ nỗ lực cho công ty của chính bạn và cùng với những nhân viên đã sát cánh bên mình  hưởng thụ thành quả.

3. Có thể làm việc bất cứ lúc nào ở  đâu:

Vào một buổi chiều bạn đang ngồi  ở quán cafe, bạn gặp một khách hàng họ có ý muốn mua hay sử dụng dịch vụ/hàng hóa/sản phẩm của công ty bạn khi họ đang có nhu cầu bạn có thể giao dịch/tư vấn/bán ngay tại chỗ.Hoặc bản thân bạn là một người đam mê du lịch thì bạn vẫn có thể  đi du lịch, chỉ cần bạn mang theo laptop của mình cùng những tài liệu cần thiết giải quyết công việc thì cũng không quá khó khăn. Còn nếu bạn đi làm thuê,bạn sẽ không thể đi du lịch tùy hứng như vậy àm phải đợi nghỉ lễ, ... mới có thể đi.

Thậm chí lúc bạn chưa có hứng để làm, có thể lang thang ở đâu đó cho đến khi nghĩ được một phương án mới hiệu quả là bắt tay vào làm luôn chẳng ai ràng buộc bạn cả.

4. Bạn sẽ đem lại hạnh phúc cho người khác


Khi công ty của bạn đi vào hoạt động, bạn đem lại lợi ích cho khách hàng của mình, bạn cũng đã tạo thêm việc làm cho các bạn trẻ điều đó không phải là quá tuyệt vời hay sa. Hơn nữa, khi được biết rằng bạn mang lại sự tin tưởng và những gì khách hàng đang cần quả là còn tuyệt hơn gấp nhiều lần so với việc có thể mua bất cứ thứ gì mình thích đó chứ.

Next
This is the most recent post.
Bài đăng Cũ hơn